Phong cách
Tính năng
Theo cột
Theo giá

(Thủ Thuật) Sửa lỗi Menu Win + X không hoạt động trên Windows 10


 Microsoft cập nhật từ Windows 7 lên Windows 8/8.1 và Windows 10 thì Microsoft đã cải tiến Menu chuột phải khi click vào nút Start hay còn gọi là Win + X, tính năng này vẫn còn duy trì đến Windows 10 ngày nay.

      Nhưng vì một lí do nào đó mà bạn không thể click phải chuột vào nút Start này và cần tìm cách khắc phục. Sau đây là những giải pháp mà nhiều người đã từng thực hiện được chia sẽ.

Giải pháp 1: Gỡ bỏ QuickSFV.
  Nhiều người dùng cho rằng nguyên nhân phổ biến nhất là do ứng dụng QuickSFV. Ứng dụng này được dùng để thêm vào nhiều ứng dụng tùy ý vào menu chuột phải và có thể gây ra lỗi đối với Win + X. Để khắc phục bạn chỉ cần tìm và gỡ bỏ ứng dụng này.
Giải pháp 2: Gỡ bỏ cài đặt hoặc cập nhật AirDroid.
  Cũng như giải pháp 1 thì ứng dụng này có thể xung đột đến menu chuột phải. Và cách giải quyết là tìm và gỡ cài đặt ứng dụng này.
Giải pháp 3: Sao chép WinX từ 1 User mặc định sang User hiện tại.
  Vì một lí do nào đó mà thư mục này bị rỗng hoặc bị xóa nhầm thì bạn cần tiến hành khôi phục lại. Ở giải pháp cách khắc phục đơn giản là sao chép thư mục WinX ở User mặc đinh (defaultUser) sang User mà bạn đang dùng. Cấc bước thực hiện như sau:
Bước 1:  Đi đến: C:\Users\<defaultuser0>\AppData\Local\Microsoft\Windows\WinX .
Bước 2: Sao chép thư mục WinX. Nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run và nhập %localAppData% và đi đến Microsoft\Windows\ và dán thư mục WinX .
Giải pháp 4: Sử dụng CCleaner.
  Một số khác lại cho rằng vấn đề này gây bởi shell extensions. Vì thế bạn có thể sử dụng CCleaner để disable nó. Để tắt ở CCleaner, bạn vào Tool > Startup > Context Menu. Người dùng nói nguyên nhân là do NVIDIA shell extension gọi là OpenGLShExt Class, bạn chỉ cần tìm và disable/tắt nó là vấn đề sẽ được giải quyết.
Giải pháp 5: (Khuyến cáo) Kiểm tra Registry.
  Thỉnh thoảng lỗi này là do registry bị hỏng hoặc bị xóa mất khiến menu này không hoạt động. Nguyên nhân thường gây ra lỗi này là do thay đổi biểu tượng shortcuts khiến registry bị xóa/thay đổi. Để sửa lỗi bạn cần tải về file reg này và chạy chúng là xong.


THÔNG TIN THANH TOÁN & DỊCH VỤ:

  • Tên tài khoản: Nguyễn Anh Tuấn
  • Số tài khoản: 0501000058467
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Bắc Sài Gòn
  • Hỗ trợ cài đặt: fb.com/kequaduongvodanh
  • Dịch vụ: Xem chi tiết >>
    + Nhận convert template từ Wordpress
    + Sửa lỗi, nâng cấp template
    + Thiết kế Form Liên hệ từ Google Form
0 Nhận xét